Những câu chuyện như mơ & ước mơ của người đưa đò

Ngày:

Ngày 11/6/2022, trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật & Du lịch Sài Gòn (Saigon ACT) đã tổ chức thành công buổi báo cáo cuối học kỳ 2, với học phần “Biến đoạn”, chủ đề “Những câu chuyện như mơ” do các em sinh viên lớp Đạo diễn K16 thể hiện.

Những câu chuyện như mơ - Ths. Huỳnh Thanh Nguyên
Những câu chuyện như mơ – Ths. Huỳnh Thanh Nguyên

Có 05 Biến đoạn: Ngày xưa có một chuyện tình, Đủ nhàn, Mưu chước của tiền, Cưới mẹ cho con, Giá như, với những nội dung khác nhau như: Tình cảm tuổi học trò, tình bạn, cạm bẫy cuộc sống, văn hóa miền tây sông nước,…được chuyển thể từ những tác phẩm nổi tiếng của Nguyễn Công Trứ, Hồ Biểu Chánh, Nguyễn Nhật Ánh,…được các em thể hiện sáng tạo, sinh động, hấp dẫn. sâu sắc bằng các thủ pháp dàn dựng đặc trưng của sân khấu kịch nói.

Ngày xưa có một chuyện tình
Ngày xưa có một chuyện tình
Ngày xưa có một chuyện tình - Chuyển thế
Ngày xưa có một chuyện tình – Chuyển thế
Đủ Nhàn - Mở đầu
Đủ Nhàn – Mở đầu
Đủ Nhàn
Đủ Nhàn
Mưu chước của tiền
Mưu chước của tiền
Mưu chước của tiền - Cao trào
Mưu chước của tiền – Cao trào
Cưới mẹ cho con
Cưới mẹ cho con
Cưới mẹ cho con - Cái kết
Cưới mẹ cho con – Cái kết
Giá như
Giá như

Ngoài ra, với lối diễn xuất tự nhiên, chân thật, dí dỏm, các em đã tung hứng vô cùng duyên dáng, mang lại nhiều tiếng cười vui cũng như những giọt nước mắt và những cảm xúc thú vị khác cho khán giả.

Những sinh viên đạo diễn trẻ với niềm đam mê, nhiệt huyết được mọi người đánh giá cao trong buổi thi là Nguyên Khôi, Tiểu Văn, Chương Bình, Phan Khải, Anh Phong đã áp dụng được kỹ thuật biểu diễn trong học phần này qua sự dẫn dắt của người thầy chủ nhiệm đầy tâm huyết, Thạc sĩ – Đạo diễn Huỳnh Thanh Nguyên.

Học viên và khách mời
Học viên và khách mời

Thạc sĩ Huỳnh Thanh Nguyên là một đạo diễn quen thuộc trong lĩnh vực sân khấu và tổ chức sự kiện, có quá trình hoạt động nghệ thuật trên 20 năm. Nhiều tác phẩm của anh đạt nhiều giải thưởng giá trị và sự đánh giá cao của đồng nghiệp. Ngoài ra, anh còn là tác giả của quyển sách thiếu nhi đình đám “Xóm Vú Sữa ngày đó”, NXB Hội Nhà Văn xuất bản năm 2018.

Thạc sĩ - Đạo diễn Huỳnh Thanh Nguyên
Thạc sĩ – Đạo diễn Huỳnh Thanh Nguyên

Những năm gần đây anh tập trung vào công tác giảng dạy, mang những học thuật, kinh nghiệm trong quá trình làm nghệ thuật của mình, truyền đạt cho thế hệ trẻ, an vui với cái nghiệp “đưa đò tri thức”.

Điều anh mong mỏi là các em tiếp tục giữ vững được ngọn lửa đam mê, nhiệt tình, siêng năng, chịu khó học tập, rèn luyện để hoàn tất những học kỳ tiếp theo. Sau này trở thành những người đạo diễn tương lai, góp phần sáng tạo làm phong phú cho nền nghệ thuật sân khấu nước nhà.

Theo HOÀNG NGỌC VŨ

CHIA SẺ NGAY:

spot_imgspot_img

Tin Mới

Có Thể Bạn Quan Tâm
Nhiều Người Xem

10 năm Haravan đồng hành cùng nhà bán hàng đa kênh

Haravan liên tục phát triển những giải pháp công...

15 doanh nghiệp yêu môi trường tham gia Gian Hàng XANH lần 3

Sáng 13/12/2023, Chương trình Gian Hàng XANH lần thứ...

Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP Hồ Chí Minh lần thứ III

Ngày 17/11, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi...