Tuần lễ trái cây ‘Trên bến dưới thuyền’ quảng bá tiềm năng du lịch sông nước

Ngày:

(Chinhphu.vn) – Trái cây tươi ngon từ nhiều vùng miền như Long Khánh (Đồng Nai), Cao Lãnh (Đồng Tháp), Cần Thơ, Vĩnh Long… đang được trưng bày, giới thiệu tại Tuần lễ trái cây Trên bến dưới thuyền Quận 8.

Sau lễ khai mạc ngày 17/6, hàng nghìn lượt khách đổ về tuyến đường Nguyễn Văn Của, bến Bình Đông tham dự Tuần lễ trái cây Trên bến dưới thuyền. Đây là lần thứ hai chương trình được tổ chức.

Nhiều loại trái cây mới được giới thiệu ở tuần lễ trái cây ‘Trên bến dưới thuyền’ năm nay - Ảnh: VGP/Huy Phạm
Nhiều loại trái cây mới được giới thiệu ở tuần lễ trái cây ‘Trên bến dưới thuyền’ năm nay – Ảnh: VGP/Huy Phạm

Tuần lễ trái cây góp phần tái hiện và giới thiệu đến người dân, khách du lịch nét văn hoá đặc trưng “Trên bến dưới thuyền” của Quận 8, từng bước nâng tầm quy mô thành Lễ hội trái cây truyền thống và trở thành một trong những sự kiện Lễ hội văn hoá của Thành phố.

Trái cây độc lạ như bí hồ lô 100kg đến từ Hà Giang, bí thiên vũ, thanh long tổ yến thu hút khách tham quan - Ảnh: VGP/Huy Phạm
Trái cây độc lạ như bí hồ lô 100kg đến từ Hà Giang, bí thiên vũ, thanh long tổ yến thu hút khách tham quan – Ảnh: VGP/Huy Phạm

Bà Nguyễn Thị Thu Hoa – Phó Chủ tịch UBND Quận 8 cho biết, Tuần lễ Trái cây “Trên bến dưới thuyền” lần 1 năm 2022 đã thu hút trên 3 triệu lượt du khách đến tham quan, thưởng lãm, mua sắm…, tạo được ấn tượng tốt, góp phần quảng bá thương hiệu các loại trái cây đặc trưng của từng địa phương vùng miền.

Tuần lễ trái cây lần hai với mong muốn giới thiệu đến người dân, du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng của trái cây vùng miền, đồng thời tôn vinh những thành quả lao động của người dân, nâng tầm giá trị thương hiệu trái cây Nam Bộ. Lễ hội góp phần quảng bá tiềm năng điểm đến du lịch của Quận 8 nói riêng với thế mạnh đặc trưng trên bến dưới thuyền và cả TPHCM.

Không chỉ được thưởng thức trái cây tươi ngon, tham dự lễ hội người dân, du khách còn có cơ hội trải nghiệm gói nấu bánh ú lá tre, bánh bá trạng theo hướng dẫn của nghệ nhân, chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Nhiều du khách mua trái cây cho gia đình và để biếu tặng - Ảnh: VGP/Huy Phạm
Nhiều du khách mua trái cây cho gia đình và để biếu tặng – Ảnh: VGP/Huy Phạm

Theo lãnh đạo Quận 8, sự kiện Tuần lễ trái cây năm nay là một khung cảnh thật sự sống động rộn ràng với những trò chơi, món bánh dân gian kết hợp những câu “hò”, “xự”, “xang”, “xê”, “cống” giữa lòng Thành phố hiện đại, níu chân du khách tới thưởng lãm.

Tuần lễ trái cây Trên bến dưới thuyền năm nay với hơn 100 gian hàng bày bán, giới thiệu các loại trái cây đặc sản của các địa phương như: Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang, Đồng Nai… Bên cạnh các loại trái cây quen thuộc được người dân ưa chuộng như sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, mận… lễ hội còn có các loại trái cây độc lạ như: bí hồ lô nặng 100kg đến từ Hà Giang, bí đội nón, khổ qua trắng, vải không hạt, bí thiên vũ, thanh long tổ yến…

Lễ hội độc đáo này sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 22/6 tại tuyến đường bến Bình Đông, Quận 8.

Huy Phạm

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Nguồn https://tphcm.chinhphu.vn/tuan-le-trai-cay-tren-ben-duoi-thuyen-quang-ba-tiem-nang-du-lich-song-nuoc-101230618211042101.htm

CHIA SẺ NGAY:

spot_imgspot_img

Tin Mới

Có Thể Bạn Quan Tâm
Nhiều Người Xem

10 năm Haravan đồng hành cùng nhà bán hàng đa kênh

Haravan liên tục phát triển những giải pháp công...

15 doanh nghiệp yêu môi trường tham gia Gian Hàng XANH lần 3

Sáng 13/12/2023, Chương trình Gian Hàng XANH lần thứ...