“Vinh Gầy” – đạo diễn web drama Kẻ Săn Tin triệu view và seri phim tái hiện vụ án hình sự Ranh Giới Trắng Đen

Ngày:

Khi nhắc đến nick name “Vinh Gầy” thì rất nhiều người biết đến đạo diễn Dương Hoàng Vinh qua các phim truyền hình Chuyện Làng Bè; phim sitcom Đàn Ông Sau 5h , Xóm Trọ Thiên Đường và seri phim tái hiện vụ án hình sự Ranh Giới Trắng Đen trên HTV hay web drama triệu view Kẻ Săn Tin – youtube Minh Hằng Official. Tuy nhiên ít ai biết con đường để đến với những thành quả ở hiện tại là cả một hành trình dài hơn 20 năm không dừng bước.

Đạo diễn "Vinh Gầy"
Đạo diễn “Vinh Gầy”

Gần 10 năm làm phó đạo diễn 30 phim truyền hình

“Vinh Gầy” được biết đến là phó đạo diễn cho hơn 30 phim truyền hình dài tập trong 10 năm từ 2003 đến 2012. Trong đó, giai đoạn những năm 2008 – 2012 là thời điểm nở rộ phim truyền hình ở phía Nam, xuất hiện rất nhiều hãng phim tư nhân, trung bình một ngày tại Sài Gòn hơn 30 đoàn làm phim lớn nhỏ hoạt động.

Hậu trường phim “Chuyện Làng Bè”
Hậu trường phim “Chuyện Làng Bè”

“Có những lúc 5 đến 7 đoàn đụng mặt nhau tại Đà Lạt hay một bối cảnh bệnh viện 2 đến 3 đoàn quay trùng một ngày. Diễn viên A có thể sáng quay đoàn phim này, trưa chạy qua đoàn khác và tối lại tiếp tục có mặt ở một đoàn khác nữa. Dân trong nghề chắc ai cũng biết thời đó đạo diễn P, đạo diễn C và đạo diễn B, một năm thực hiện 5 -7 bộ phim và họ không có thời gian để  trụ lại phim trường nên cũng phải giao việc lại cho các phó đạo diễn thay mặt mình thực hiện dàn dựng hiện trường cũng như điều hành đoàn”, Vinh Gầy kể lại tường tận.

Sản xuất Viral Clip cho hãng mỹ phẩm
Sản xuất Viral Clip cho hãng mỹ phẩm

Và chính vì thế nó là cũng cơ hội cho phó đạo diễn “Vinh Gầy” chuẩn bị hành trang để bước qua con đường làm đạo diễn chính thức sau đó.

Đạo diễn “Vinh Gầy” khởi đầu lắm thị phi

Năm 2012, Dương Hoàng Vinh chính thức ngồi ghế đạo diễn và thực hiện các tác phẩm thương mại với nickname “Vinh Gầy”. Anh chia sẻ: “Vì làm thương mại nhưng chưa nhiều kinh nghiệm nên ekip phải chạy theo tiến độ, có những bộ phim 30 tập chỉ quay 35 ngày và thực hiện phim tiếp theo chỉ sau một ngày nghỉ. Và nó cũng là cái giá tôi phải trả về sau này, khi mình bị mang tiếng quay nhanh, ẩu”

Sản xuất Viral Clip cho một nhãn hàng
Sản xuất Viral Clip cho một nhãn hàng

Những kẻ ganh ghét thường hay bêu rếu, và một trong những đàn anh mà anh từng rất kính trọng cũng không đứng ngoài cuộc. Càng đau buồn hơn khi chính người giao việc cho anh lại đỗ lỗi phim này dở là do thầy giao cho thằng Vinh, còn phim kia hay là do thầy làm. Nhiều lúc “Vinh Gầy” buồn chán muốn rời bỏ thế giới nghệ thuật thị phi này để làm kinh doanh nhưng vì đam mê anh cố gắng bước tiếp.

U40 không ngại làm lại từ những điều nhỏ

Bước sang tuổi 40 “Vinh Gầy” nhận thấy mình kỷ tính hơn, sống chậm hơn và có  lập trường, kiên định và hướng  đi riêng. Seri phim Ranh Giới Trắng Đen phát sóng kênh HTV7 là một minh chứng. “Những  anh chị khác cho rằng cái tôi đang làm nó rất nhỏ, nhưng với tôi không có một công việc gì là gọi là nhỏ cả, có chăng là do suy nghĩ của mình nhỏ bé mà thôi. Đơn vị sản xuất, nhà đài đã tin tưởng giao cho mình một chương trình kéo dài trong nhiều năm thì mình phải làm sao cho khéo, cho hay để không phụ lòng tin của họ”, anh chia sẻ thẳng thắng.

Đang thực hiện phim sitcom Đàn Ông Sau 5h
Đang thực hiện phim sitcom Đàn Ông Sau 5h

Khi đến thời điểm anh cũng muốn làm phim rạp

Phim rạp uy tín đạo diễn với nhà sản xuất nằm ở doanh thu phòng vé, còn truyền hình thì lượng quảng cáo và rating thế thôi. Ở góc nhìn khác giả giờ đây họ có quá nhiều chương trình, phương tiện truyền thông để lựa chọn. Nên sẽ không có chỗ đứng cho những người làm nghề thiếu ý thức –  trách nhiệm.

Casting phim Kẻ Săn Tin cùng ca sĩ Minh Hằng và Diễn viên hài Huỳnh Lập
Casting phim Kẻ Săn Tin cùng ca sĩ Minh Hằng và Diễn viên hài Huỳnh Lập

Anh cho biết rằng: “Bất cứ đạo diễn nào cũng muốn thực hiện một tác phẩm điện ảnh, đó cũng là câu hỏi của bạn bè  đặt ra cho mình. Nhưng tôi không vội vàng mà phải chọn lựa thật kỹ, đúng thời điểm.”

20 năm làm đạo diễn và đào tạo diễn xuất

Hơn 20 năm làm nghề “Vinh Gầy” vẫn luôn nhớ ơn các anh chị lớn chỉ bảo, tạo cho anh những cơ hội. Đặc biệt anh Quyền Linh người đã hướng nghiệp và đạo diễn Đinh Đức Liêm người thầy chỉ dạy cho anh từ những shot hình đầu tiên. Chính vì thế anh cũng tham gia tổ chức giảng dạy các khoá diễn xuất để đào tạo các diễn viên nhí thực hiện ước mơ của mình.

Trailer Web Drama: Kẻ Săn Tin

Anh bộc bạch: “Dịch covid-19 đã đến và làm thay đổi thói quen giải trí của đa số khán giả, mọi người ở nhà xem phim giải trí nhiều hơn; và tôi cũng mong muốn mang đến cho người xem nhiều tác phẩm phim ảnh để thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng tại văn phòng”.

Director Vinh Gầy
Công ty Truyền thông Siêu Sao

CHIA SẺ NGAY:

spot_imgspot_img

Tin Mới

Có Thể Bạn Quan Tâm
Nhiều Người Xem

10 năm Haravan đồng hành cùng nhà bán hàng đa kênh

Haravan liên tục phát triển những giải pháp công...

15 doanh nghiệp yêu môi trường tham gia Gian Hàng XANH lần 3

Sáng 13/12/2023, Chương trình Gian Hàng XANH lần thứ...