U19 nữ Việt Nam thua Thái Lan, về nhì ở giải Đông Nam Á

Ngày:

Giáo dục & Thời đại – Bỏ lại sau lưng một loạt đối thủ nặng ký, U19 nữ Việt Nam so tài với đại kình địch Thái Lan ở trận chung kết U19 nữ Đông Nam Á 2023 được tổ chức tại Indonesia. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, người Thái sớm dâng cao đội hình chơi tấn công khiến hàng thủ của U19 nữ Việt Nam gặp nhiều lúng túng.

U19 nữ Việt Nam thua Thái Lan
U19 nữ Việt Nam thua Thái Lan

Sau khi Kiều My ôm gọn bóng sau pha sút xa của cầu thủ mang áo số 9 Thawanrat ở phút thứ 7, thủ thành của U19 nữ Việt Nam tiếp tục bay người đẩy bóng qua xà ngang cứu thua cho U19 nữ Việt Nam ở pha bóng diễn ra sau đó 5 phút. Tới phút thứ 23, U19 Việt Nam mới có pha bóng đáng chú ý đầu tiên kể từ đầu trận. Từ tình huống phạt góc của Thanh Thảo, Bảo Trâm băng vào dứt điểm nhưng cầu thủ phía Voi chiến đã kịp ngăn chặn thành công.

Hơn 10 phút sau, Ngọc Minh Chuyên thoát xuống rồi tung ra cú sút xa. Đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc khung thành Thái Lan trong gang tấc. Cuối hiệp một, U19 nữ Việt Nam dần lấy lại thế trận và có nhiều pha lên bóng đáng chú ý. Hoàng Vân nhanh chóng thoát xuống và có pha đối mặt với thủ môn đối phương. Đáng tiếc là cầu thủ mang áo số 9 không thể đem về bàn mở tỷ số cho U19 nữ Việt Nam ở những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp hai, U19 nữ Thái Lan tiếp tục là đội nắm thế chủ động trên sân. Phút thứ 51, mành lưới của U19 nữ Việt Nam đã phải rung lên sau pha dứt điểm của cầu thủ đội bạn, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận khi cầu thủ dứt điểm Thawanrat đã rơi vào thế việt vị.

Nửa cuối hiệp hai, U19 nữ Việt Nam thực hiện một loạt sự thay đổi người. Thanh Hiếu và Linh Trang lần lượt được tung vào sân. Sau cú sút chéo góc của Praena không thắng được Kiều My ở phút 62, U19 nữ Thái Lan đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 69 của trận đấu. Supraporn thực hiện cú sút xa uy lực từ khoảng cách 30m giúp Thái Lan vươn lên dẫn trước.

Tới phút thứ 72, người Thái có bàn thắng nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 sau một cú dứt điểm quyết đoán ở cự ly khá xa. Như bị chạm lòng tự ái, các cầu thủ U19 nữ Việt Nam dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ và rất nhanh chóng, đội bóng áo đỏ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 75 sau cú đá bồi ở cự ly gần của Linh Trang.

Cuối trận, U19 nữ Việt Nam và Thái Lan thi đấu đôi công và tạo nên thế trận vô cùng hấp dẫn. Cả hai đội đều sở hữu thêm một vài cơ hội đáng chú ý nhưng trận đấu đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc U19 nữ Thái Lan giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó đăng quang ngôi vô địch U19 nữ Đông Nam 2023 và ngôi á quân thuộc về U19 nữ Việt Nam.

Theo Báo Giáo dục & Thời đại

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/u19-nu-viet-nam-thua-thai-lan-ve-nhi-o-giai-dong-nam-a-post646855.html

CHIA SẺ NGAY:

spot_imgspot_img

Tin Mới

Có Thể Bạn Quan Tâm
Nhiều Người Xem

10 năm Haravan đồng hành cùng nhà bán hàng đa kênh

Haravan liên tục phát triển những giải pháp công...

15 doanh nghiệp yêu môi trường tham gia Gian Hàng XANH lần 3

Sáng 13/12/2023, Chương trình Gian Hàng XANH lần thứ...