Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP Hồ Chí Minh lần thứ III

Ngày:

Ngày 17/11, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh (HANE) tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028, với chủ đề “Hành trình vì một Việt Nam xanh”. Đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh, các sở, ngành và 120 đại biểu dự Đại hội.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thành phố xác định sẽ tập trung củng cố, đổi mới toàn diện tổ chức; mở rộng, đa dạng hóa hoạt động gắn liền với các yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường; góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Hội cam kết kế thừa các chương trình hoạt động hiệu quả, thiết thực, được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng như: chương trình trồng cây “Vì biển đảo xanh Tổ quốc” phối hợp các đơn vị Hải quân; chương trình “Trồng cây vì một Việt Nam xanh” với Đoàn thanh niên Công an Thành phố; các tổ chức và các doanh nghiệp trồng cây xanh giúp hấp thụ phát thải carbon hướng tới Net Zero 2050.

Ông Đặng Văn Khoa, Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội HANE.
Ông Đặng Văn Khoa, Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội HANE.

Đồng thời, Ban Chấp hành Hội cho biết sẽ chủ động kết hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, đẩy mạnh công tác truyền thông về kinh tế xanh; tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo có nội dung mới xoay quanh các lĩnh vực: giao thông, quy hoạch, kiến trúc, thời trang, du lịch, xử lý rác, nếp sống văn hóa xanh-sạch…

Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ III (2023-2028) gồm 22 ủy viên và ban kiểm tra. Ông Đặng Văn Khoa được tín nhiệm tái giữ chức Chủ tịch hội; ông Nguyễn Toàn Thắng Phó Chủ tịch Thường trực; các Phó Chủ tịch gồm có: ông Huỳnh Tấn Đạt, ông Ngô Xuân Chinh, bà Võ Thị Kim Yến và bà Nguyễn Thị Thanh Hương.

Ban Chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ III
Ban Chấp hành Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ III

Tại Đại hội, các đại biểu thông qua kế hoạch trong thời gian tới. Cụ thể, chương trình “Hành động xanh” được thực thi gắn liền với kế hoạch xây dựng thành phố xanh-thân thiện môi trường giai đoạn 2020-2025 của Thành phố; thành lập Câu lạc bộ năng lượng mới (NEH) hướng tới nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; cùng với đó, góp phần xây dựng thành phố trở thành đô thị xanh, đô thị văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ tích cực tham gia góp ý các dự thảo văn bản pháp luật về lĩnh vực môi trường; tham gia phản biện các dự án, chủ trương, chính sách của nhà nước có liên quan về môi trường; lắng nghe, tập hợp ý kiến đóng góp, kiến nghị của người dân, của doanh nghiệp và phản ánh tại các diễn đàn thích hợp…

Theo Nhân Dân

Nguồn: https://nhandan.vn/dai-hoi-hoi-bao-ve-thien-nhien-va-moi-truong-tp-ho-chi-minh-lan-thu-iii-post783172.html

CHIA SẺ NGAY:

spot_imgspot_img

Tin Mới

Có Thể Bạn Quan Tâm
Nhiều Người Xem

10 năm Haravan đồng hành cùng nhà bán hàng đa kênh

Haravan liên tục phát triển những giải pháp công...

15 doanh nghiệp yêu môi trường tham gia Gian Hàng XANH lần 3

Sáng 13/12/2023, Chương trình Gian Hàng XANH lần thứ...