Kịch tâm linh “Muôn Mặt Tình Đời” – 6 câu chuyện nhân quả đáng xem

Ngày:

Kịch tâm linh ma mị “Muôn Mặt Tình Đời” với 6 câu chuyện nhân văn dựa trên ý tưởng từ các tác phẩm văn học và âm nhạc nổi tiếng được chuyển thể bởi các sinh viên của  trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật & Du lịch Sài Gòn – Saigon ACT.

Poster Muôn Mặt Tình Đời
Poster Muôn Mặt Tình Đời

Đây là chủ đề của buổi báo cáo cuối học kỳ 3 môn học Nghiệp vụ đạo diễn, học phần Biến đoạn của lớp Đạo diễn K16 do Thạc sĩ Huỳnh Thanh Nguyên là Giảng viên chủ nhiệm lớp bỏ nhiều tâm huyết hướng dẫn sinh viên dàn dựng.

6 biến đoạn kịch tâm linh tinh tế ma mị

Vở kịch với 6 biến đoạn Muôn mặt tình đời, Gót chân tử thần, Tiếng chuông chùa, Đêm ngoài sông, Vòng tròn oan nghiệt và Nước ngoài đươc các bạn sinh viên đạo diễn Nguyên Khôi, Tiểu Văn, Chương Bình, Hoàng Long, Hồng Diễm và Toại Nguyên thể hiện một cách sáng tạo và thu hút.

Biến đoạn Muôn Mặt Tình Đời
Biến đoạn Muôn Mặt Tình Đời – SV Đạo diễn Trương Hoàng Long
Biến đoạn Gót chân tử thần
Biến đoạn Gót chân tử thần – Sv Đạo diễn Lê Nguyên Khôi

Điểm cộng của chương trình còn có sự phối hợp ăn ý giữa các diễn viên trẻ nổi bật như: Huyền Bela, Bùi Nhung, Châu Phúc, Đào Khải, Hồng Vĩ, Chí Hào,… Các bạn diễn xuất rất tự nhiên, chân thật, vui nhộn, tung hứng duyên dáng, mang lại nhiều tiếng cười sảng khoái, lấy được nước mắt và nhiều cảm xúc khác cho khán giả.

6 câu chuyện ý nghĩa thu hút người xem

Các biến đoạn có nhiều nội dung phong phú, đa dạng hấp dẫn mang các thông điệp ở hiền gặp lành, tránh xa lối sống thực dụng, gian trá, bài trừ cái ác, gieo nhân nào gặt quả đó. Qua đó Muôn Mặt Tình Đời đề cao tình cảm gia đình cũng như tình yêu quê hương đất nước.

Biến đoạn Tiếng chuông chùa
Biến đoạn Tiếng chuông chùa – SV Đạo diễn Vũ Toại Nguyên
Biến đoạn Đêm ngoài sông
Biến đoạn Đêm ngoài sông – SV Đạo diễn Chương Khắc Bình

Không quá sa đà vào các hiệu ứng hù dọa khán giả, “Muôn Mặt Tình Đời” được dàn dựng bằng các thủ pháp đạo diễn khá ma mị, ấn tượng, sâu sắc, đầy cảm xúc, gây nhiều yếu tố bất ngờ lý thú cho người xem.

Biến đoạn Vòng tròn oan nghiệt
Biến đoạn Vòng tròn oan nghiệt – SV Đạo diễn Nguyễn Tiểu Văn
Biến đoạn Nước ngoài
Biến đoạn Nước ngoài – SV Đạo diễn Endy Hồng Diễm

Khán giả bị cuốn hút với nhiều câu chuyện qua các bối cảnh khác nhau, quá khứ lẫn hiện tại, từ thành thị đến các vùng đất mang đậm yếu tố văn hóa miền tây sông nước, đồng bằng bắc bộ, núi rừng của miền biên viễn. Đặc biệt khi hình ảnh lá cờ tổ quốc Việt Nam hiện ra ở đoạn kết, cả khán phòng đều rưng rưng xúc động dành tặng những tràng pháo tay vang lên không dứt.

Tâm huyết của thầy trò Th.S Huỳnh Thanh Nguyên

Thạc sĩ Huỳnh Thanh Nguyên cho biết dù đây chỉ là học kì 3 năm thứ hai trong chương trình học Đạo diễn 3 năm tại trường, nhưng anh vẫn cố gắng hướng các em cách làm việc chỉnh chu, chuyên nghiệp, biết cách chọn từng đề tài phù hợp, tiếp cận với thị hiếu của khán giả đương đại, để sau khi tốt nghiệp các em có thể bắt kịp với xu hướng nghệ thuật, có điều kiện được làm nghề tốt hơn.

Thầy trò Thạc sĩ Huỳnh Thanh Nguyên
Thầy trò Thạc sĩ Huỳnh Thanh Nguyên

Vốn là một Đạo diễn và là Thạc sĩ văn hóa đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật và tổ chức sự kiện, Huỳnh Thanh Nguyên có quá trình hoạt động nghệ thuật trên 20 năm đạt nhiều thành tích giá trị. Những năm gần đây, Thạc sĩ Huỳnh Thanh Nguyên tập trung vào công tác giảng dạy, truyền nghề cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật tại các trường Đại học, Cao đẳng trong thành phố.

Thạc sĩ Huỳnh Thanh Nguyên và khách mời
Thạc sĩ Huỳnh Thanh Nguyên và khách mời

Ngoài ra anh còn quan niệm: Hôm nay hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai. Vì thế anh luôn mong mỏi sinh viên của mình mỗi ngày phải cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu, tự hoàn thiện bản thân để hoàn thành việc học một cách tốt nhất, có kiến thức vững chắc, trở thành những người đạo diễn trẻ tâm huyết với nghề, điểm tô cho ngành sân khấu điện ảnh ngày càng phát triển.

Nguồn Saigon ACT
Công ty Truyền thông Siêu Sao

CHIA SẺ NGAY:

spot_imgspot_img

Tin Mới

Có Thể Bạn Quan Tâm
Nhiều Người Xem

10 năm Haravan đồng hành cùng nhà bán hàng đa kênh

Haravan liên tục phát triển những giải pháp công...

15 doanh nghiệp yêu môi trường tham gia Gian Hàng XANH lần 3

Sáng 13/12/2023, Chương trình Gian Hàng XANH lần thứ...