Khám phá nhà máy xanh 50.000 m2 của Kềm Nghĩa – thương hiệu 44 năm

Ngày:

Ngày 26/6, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE) và Câu lạc bộ Báo chí vì môi trường đã đến thăm nhà máy sản xuất Công ty cổ phần Kềm Nghĩa Sài Gòn (Kềm Nghĩa) tại KCN Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi, TP.HCM.

Đoàn báo chí, hội và lãnh đạo Kềm Nghĩa
Đoàn báo chí, hội và lãnh đạo Kềm Nghĩa

Phát biểu tại chuyến thăm, ông Đặng Văn Khoa – Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM đã cảm ơn Kềm Nghĩa vì đã ủng hộ 15.000 cây xanh cho chương trình “Một triệu cây xanh vì biển đảo, vì quê hương Việt Nam xanh” do Hội phát động.

Đây cũng là dịp Câu lạc bộ báo chí vì môi trường sẽ là cầu nối giữa báo chí và doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh bằng cách đồng hành cùng doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi xanh góp phần tạo ra một nền kinh tế bền vững và môi trường sống tốt hơn cho cộng đồng.

Đại diện Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM và Kềm Nghĩa trao quà lưu niệm
Đại diện Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM và Kềm Nghĩa trao quà lưu niệm

Ông Đặng Văn Khoa, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM phát biểu
Sự đồng hành của báo chí trong quá trình phát triển của doanh nghiệp bằng cách nêu bật các sáng kiến và dự án thành công, là chủ đề truyền cảm hứng, động lực cho các doanh nghiệp khác theo đuổi các giải pháp xanh, bền vững. Tạo ra một phong trào xã hội ủng hộ các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường.

Ông Đặng Văn Khoa, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM phát biểu
Ông Đặng Văn Khoa, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM phát biểu

Ông Nguyễn Minh Tuấn- nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Kềm Nghĩa cho biết, Kềm Nghĩa đã bắt đầu ra đời từ năm 1980 với vỏn vẹn 1,5m2 mặt bằng với một ít đồ nghề mài kềm. Cho đến nay Kềm Nghĩa đã có nhà máy, với sự đầu tư vượt bậc về công nghệ và chất lượng sản phẩm cùng với phương châm “không ngừng cải tiến”.

Ông Nguyễn Minh Tuấn- nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Kềm Nghĩa phát biểu
Ông Nguyễn Minh Tuấn- nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Kềm Nghĩa phát biểu

Mục tiêu và định hướng chiến lược của Kềm Nghĩa là chinh phục thị trường thế giới bằng chất lượng sản phẩm Kềm Nghĩa và là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực. Để làm được những điều này, ngay từ những năm đầu 2000, Kềm Nghĩa đã tự tin khắc lên sản phẩm dòng chữ “made in Vietnam” và xây dựng những chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu Việt ra thế giới tại các hội chợ triễn lãm quốc tế COSMO làm đẹp lớn nhất thế giới như: Mỹ, Ý, Pháp, Đức, Hong Kong, Trung Quốc và hiện nay Kềm Nghĩa đã có mặt tại hơn 30 nước trên thế giới.

Giám đốc Kềm Nghĩa Sài Gòn giới thiệu các dòng sản phẩm
Giám đốc Kềm Nghĩa Sài Gòn giới thiệu các dòng sản phẩm

Kềm Nghĩa tự hào đã chinh phục được những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ, Nhật … đây là những thị trường đòi hỏi khắt khe về mặt chất lượng sản phẩm, đặc biệt họ quan tâm về môi trường làm việc của công nhân phải xanh, sạch, an toàn lao động.

Phòng trưng bày lịch sử 44 năm Kềm Nghĩa
Phòng trưng bày lịch sử 44 năm Kềm Nghĩa

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Kềm Nghĩa luôn xác định cán bộ công nhân viên (CB- CNV) là nhân tố quan trọng làm nên những sản phẩm tinh tế và chất lượng cao được khách hàng tín nhiệm như ngày hôm nay.

Dây chuyền sản xuất tại nhà máy Kềm Nghĩa
Toàn cảnh bên trong nhà máy Kềm Nghĩa

Đặc biệt, nhà máy đã dành khoản đầu tư lớn hơn 200 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất xanh, hiện đại và đồng bộ, bao gồm nhà xưởng sản xuất, văn phòng làm việc, bếp ăn, nhà ăn tại nhà máy đạt tiêu chuẩn bốn sao (4*).

Đoàn thăm dây chuyền Kềm Nghĩa
Đoàn thăm dây chuyền Kềm Nghĩa

Trong khuôn viên 50.000 m2 diện tích xây dựng nhà máy khoản 20.000 m2, còn lại 30.000 m2 là các khu vực mảng xanh, công viên, sân bóng đá, bóng rổ là nơi giải trí, rèn luyện sức khỏe cho CB-CNV sau giờ làm việc. Điều này không chỉ tạo ra một “môi trường xanh” làm việc thoải mái, năng động, mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Kềm Nghĩa đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người lao động – những nhân tố then chốt góp phần vào thành công bền vững của doanh nghiệp.

Đoàn tham quan tại nhà máy Kềm Nghĩa
Đoàn tham quan tại nhà máy Kềm Nghĩa

Ngoài ra, Kềm Nghĩa là thương hiệu duy nhất được chứng nhận SA 8000 – là một hệ thống các tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội trong ngành sản xuất dụng cụ chăm sóc móng, dụng cụ làm đẹp tại Việt Nam. Một doanh nghiệp có môi trường xanh, trước hết chủ doanh nghiệp phải có “trái tim xanh”. Ngoài việc kinh doanh Kềm Nghĩa ý thức trách nhiệm với cộng đồng về môi trường xanh.

Hệ thống công nghệ của nhà máy Kềm Nghĩa
Hệ thống công nghệ của nhà máy Kềm Nghĩa

Hệ thống sinh thái nhà máy sản xuất sử dụng năng lượng xanh, được chứng nhận là Doanh nghiệp thân thiện môi trường (DTM). Bên cạnh đó, Kềm Nghĩa còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.

Công nhân đang làm việc tại nhà máy Kềm Nghĩa
Công nhân đang làm việc tại nhà máy Kềm Nghĩa

Cũng tại buổi tham quan, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM đã trao Thư cảm cảm ơn Kềm Nghĩa vì đã ủng hộ 15.000 cây xanh cho Chương trình “Một triệu cây xanh vì biển đảo, vì quê hương Việt Nam xanh”.

Không gian xanh tại nhà máy Kềm Nghĩa
Không gian xanh tại nhà máy Kềm Nghĩa

Chia sẻ về sự hợp tác này, Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Chủ tịch HĐQT Kềm Nghĩa bày tỏ: “Sự hợp tác với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM là minh chứng rõ nét cho ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường. Chúng tôi rất vui mừng khi góp phần mang lại một tương lai xanh, sạch và bền vững hơn cho Việt Nam”.

Theo Ánh Sáng & Cuộc Sống

Nguồn https://anhsangvacuocsong.vn/cau-lac-bo-bao-chi-vi-moi-truong-tham-cong-ty-co-phan-kem-nghia-sai-gon/

CHIA SẺ NGAY:

spot_imgspot_img

Tin Mới

Có Thể Bạn Quan Tâm
Nhiều Người Xem

Đỗ Quang Tuyển tham dự cuộc thi Mister Supranational 2024 tại Ba Lan

Đỗ Quang Tuyển – hiện đang là thí sinh...

10 năm Haravan đồng hành cùng nhà bán hàng đa kênh

Haravan liên tục phát triển những giải pháp công...