Tại sao cái tên Griffin được giữa lại còn SKT T1 thì không sau khi hợp tác đầu tư?

92

Chủ đề nóng nhất làng Liên minh ngày hôm nay, có lẽ là tin tức công ty truyền thông Comcast của Mỹ hợp tác đầu tư với ông lớn viễn thông SK Telecom thuộc tập đoàn SK. Thương vụ này dẫn tới việc đội tuyển Liên minh huyền thoại trực thuộc SK Telecom – SKT T1 sẽ được rebrand và đổi tên thành T1, bắt đầu từ LCK hè này.

Tin tức này gây nên khá nhiều tranh cãi, chủ yếu là về nguyên nhân tại sao cái tên SKT không thể được giữ lại. Và một vài người đã liên hệ tới một thương vụ tương tự của team Griffin vài tháng trước, khi đội tuyển được xác nhận mua lại bởi tập đoàn STILL8, gia nhập tổ chức thể thao điện tử STILL8 E-Sportainment.

1. Team Griffin có đổi tên không?

Team Griffin sẽ không đổi tên. Tập đoàn đã cam kết giữ lại thương hiệu Griffin, đồng thời đổi tên tất cả những đội tuyển esports khác cùng trực thuộc STILL8 E-Sportainment thành Griffin. Các tài khoản SNS chính thức của team được đổi thành Team Griffin LOL.

2. Tên viết tắt của Griffin được đổi sau khi gia nhập STILL8?

Không phải như vậy. Tên viết tắt dùng trong thi đấu của Griffin ở Challengers Korea là FIN, ở LCK là GRF. Đây cũng chỉ là tên viết tắt, không có liên quan gì tới chuyện rebrand. Lịch sử đội tuyển chỉ có một lần đổi tên duy nhất vào cuối S6, trước khi tất cả những thành viên hiện giờ gia nhập.

3. Suy đoán lý do đằng sau việc giữ lại thương hiệu Griffin?

a. Thước đo giá trị thương hiệu

STILL8 là một tập đoàn Hàn Quốc, điều đó có nghĩa phạm vi của thương vụ chuyển nhượng Griffin vẫn đang nằm trong biên giới Hàn Quốc. Việc tập đoàn muốn phát triển danh tiếng và tầm ảnh hưởng của đội tuyển trong tương lai đến đâu là một câu chuyện dài, nhưng gốc rễ của nó nằm ở Hàn Quốc và ở mức độ nội địa – xét theo quyết định của STILL8, cái tên Griffin là một cái tên đủ mạnh, đủ đáng giá để được giữ nguyên.

b. Quyền sở hữu thương hiệu

STILL8 mua lại đội tuyển Liên minh huyền thoại Griffin từ công ty chủ quản cũ. Họ có toàn bộ quyền sở hữu về mặt pháp lý đối với đội tuyển, không có sự chia sẻ với tổ chức khác, vậy nên tên thương hiệu được đặt như thế nào là do họ quyết định.

c. Khai thác thương hiệu trong thể thao điện tử

Nền Esports cho tới thời điểm hiện tại chủ yếu hái ra tiền bằng thương hiệu cá nhân, thương hiệu đội tuyển không có quá nhiều đất phát triển khi xét về lợi ích kinh tế. Với đặc thù này và định hướng đi cùng nhau lâu dài của tất cả các tuyển thủ Griffin (đã tái kí toàn bộ hợp đồng tới 2021), STILL8 có thể dễ dàng tận dụng sức ảnh hưởng cá nhân của các tuyển thủ hiện giờ, hướng tới việc sở hữu một thương hiệu đội tuyển đầu tiên và vô cùng vững chắc ở Hàn, sau SK Telecom T1.

Với mục đích như thế, cái tên Griffin đang lên là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Định hướng tập đoàn cũng sẽ cho phép STILL8 tiếp tục mở rộng thị trường khai thác thương hiệu Griffin trong tương lai, một khi đã đạt được mục tiêu với thị trường Hàn Quốc.

Các bạn có thắc mắc gì, vui lòng comment dưới bài viết này, Webthethao sẵn sàng giải đáp cũng như cùng nhau bàn luận. Cảm ơn mọi người đã đọc tới đây, hi vọng sau hôm nay mọi người đã có câu trả lời cho những thắc mắc của mình.

Chia sẻ