Những dòng mỹ phẩm chiết xuất thiên nhiên của ‘ông lớn’ Hàn Quốc

33
Những dòng mỹ phẩm chiết xuất thiên nhiên của 'ông lớn' Hàn Quốc

Tập đoàn Amorepacific sở hữu gần 30 thương hiệu thuộc lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe quen thuộc với người Việt như Sulwhasoo, Laneige, innisfree…

Hàn Quốc là một trong những quốc gia đi đầu về công nghiệp thẩm mỹ, làm đẹp và Tập đoàn Amorepacific được truyền thông nước này gọi là “ông lớn ngành mỹ phẩm”. Tập đoàn hiện sở hữu gần 30 thương hiệu thuộc các lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe như Sulwhasoo, Hera, Laneige, IOPE, innisfree, Etude, Mamamode, Happy Bath…

Theo đó, Sulwhasoo là thương hiệu mỹ phẩm đông y cao cấp, sử dụng các loại thảo dược, đông dược quý hiếm như nhân sâm, thông đỏ… Laneige thuộc phân khúc tầm trung, chú trọng cung cấp độ ẩm cho da. Còn innisfree chiết xuất từ thiên nhiên, có giá cả phù hợp, hướng đến những bạn trẻ mới quan tâm chăm sóc da…

Các sản phẩm do Amorepacific sản xuất trung thành với tiêu chí khai thác loại hương liệu tự nhiên đặc trưng của phương Đông như nhân sâm, trà xanh, hoa trà, đậu nành… “Điều này phần nào đánh trúng tâm lý tìm về thiên nhiên của người tiêu dùng ngày nay”, đại diện tập đoàn chia sẻ.

Không chỉ lập viện chuyên nghiên cứu thảo dược, đơn vị còn sở hữu trang trại hàng nghìn hecta chuyên trồng trà xanh tại đảo Jeju. Ngoài lá trà, nhiều nguyên liệu khác như hoa trà, rong biển, quýt… cũng được nuôi trồng riêng nhằm đảm bảo nguồn organic dồi dào, hỗ trợ đắc lực quy trình sản xuất mỹ phẩm.

Theo ước tính đầu năm 2018, với thị phần nội địa lên tới 35,1% và doanh thu hàng năm đạt khoảng 6 tỷ USD, Amorepacific không chỉ là là doanh nghiệp mỹ phẩm lâu đời nhất Hàn Quốc mà còn nằm trong top 10 công ty làm đẹp lớn mạnh toàn cầu.

Phòng thí nghiệm nhỏ được thành lập vào năm 1954, hiện là Viện nghiên cứu công nghệ Thái Bình Dương, chuyên nghiên cứu các loại thảo dược và phát minh nhiều công nghệ chăm sóc sắc đẹp.

Amorepacific được thành lập năm 1945 bởi ông Suh Sung Hwan – người luôn nuôi dưỡng ước mơ đóng góp cho nhân loại bằng cách tạo ra cái đẹp. Hộp cushion đầu tiên của hãng là Air Cushion, trở thành hiện tượng trong ngành mỹ phẩm. Tiếp đó, mặt nạ ngủ Laneige cũng thu hút giới trẻ bởi đặc tính cung cấp độ ẩm cho da, mang lại làn da căng mọng, rạng rỡ sau một đêm. Đến nay, dòng mặt nạ ngủ (Water Sleeping Mask) là sản phẩm bán chạy nhất của hãng, được tín đồ làm đẹp yêu thích.

Theo nhà sản xuất, nguồn gốc của cushion hay mặt nạ ngủ đều là thành quả nghiên cứu từ phòng thí nghiệm riêng của hãng. Thành lập từ tháng 8/1954, đây là phòng thí nghiệm chuyên về mỹ phẩm đầu tiên tại Hàn Quốc, hiện là Viện nghiên cứu công nghệ Thái Bình Dương. Nơi đây chuyên nghiên cứu các loại thảo dược và phát minh nhiều giải pháp chăm sóc sắc đẹp, nổi tiếng nhất là công nghệ phân tách chất béo sử dụng hạt nano.

Ngoài ra, trung tâm nghiên cứu khách hàng và thị trường Đông Nam Á cũng ra đời năm 2011 tại Singapore và sắp tới là Malaysia. Từ đó tới nay, mỗi năm, Amorepacific vẫn dành trung bình khoảng 3,5% tổng doanh thu cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới. Trong tương lai, hãng sẽ mở rộng thị trường Đông Nam Á, nhất là sản xuất mỹ phẩm cho riêng thị trường “ngách”, các nước Hồi giáo như Malaysia, Indonesia…

Tập đoàn Amorepacific sở hữu gần 30 thương hiệu thuộc lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.
Không chỉ chú trọng chất lượng, tập đoàn còn thành công khi mời người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu, tạo cơn sốt châu Á, thậm chí cháy hàng. Trong đó, Song Hye Kyo làm đại sứ của Sulwhasoo, Jeon Ji Hyun quảng bá cho Hera, Lee Sung Kyung và Kim Yoo Jung đại diện cho Laneige hay ca sĩ Yoona làm gương mặt đại diện của innnisfree nhiều năm liền…

Ông Suh Sung Hwan – sáng lập tập đoàn – tiết lộ cảm hứng kinh doanh sản phẩm làm đẹp của ông đến từ mẹ mình – bà Yun Dok Jeong. Sinh thời, bà thường làm các món đồ dưỡng da từ gạo, đậu nành và hoa trà để bán cho phụ nữ trong vùng. Bà luôn cẩn thận, chăm chút từng “đứa con tinh thần của mình”.

Với mong muốn gìn giữ và phát huy tinh thần của mẹ, ông Suh Sung Hwan quyết định chọn ngành làm đẹp. Dù đã qua đời, những câu chuyện về bà Yun Dok Jeong vẫn được lưu giữ. Khách đến tham quan Story Garden của Amorepacific ở Osan có thể nhận thấy bà hiện hữu mọi nơi, qua từng bức ảnh, video hoạt hình hay khu “bếp của mẹ” – nơi trưng bày đổ vật chế biến mỹ phẩm thủ công ngày xưa của bà – được đặt trang trọng ở ngay lối vào.

“Góc của mẹ” – nơi kể câu chuyện về sự bắt đầu của tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu châu Á.

Ông Suh Sung Hwan cũng có đam mê đặc biệt với bảo tàng và nghệ thuật nên cho ra đời bảo tàng đầu tiên trong lịch sử ngành công nghiệp làm đẹp tại Hàn. Khánh thành vào tháng 12/1979, bảo tàng nằm trong Beauty Campus ghi lại toàn bộ sự hình thành và phát triển của “ông lớn ngành mỹ phẩm”: từ chai mỹ phẩm, hộp, bao bì, đồng phục nhân viên cho đến những thước TVC đầu tiên với sự tham gia của các ngôi sao thời bấy giờ.

O’sulloc cũng là bảo tàng trà xanh đầu tiên và lớn nhất Hàn Quốc. Ra đời cách đây hơn ba năm tại đảo Jeju, nơi đây lưu trữ những lá trà từng được bày bán tại xứ kim chi. Ngoài ra còn có bình pha, đồ dùng cũ của Hàn Quốc và ly, chén sưu tầm từ khắp thế giới…

Không chỉ chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung, Amorepacific đang hướng tới thị trường Âu – Mỹ. “Chiến lược phát triển của chúng tôi là tập trung tạo ra các thương hiệu và sản phẩm mang tính cải tiến, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”, ông Suh Kyung Bae – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc đương nhiệm tập đoàn – cho biế

Kim Anh