5 loại chất tăng cường miễn dịch cho cơ thể trong mùa đông

854
5 loại chất tăng cường miễn dịch cho cơ thể trong mùa đông

Hãy bổ sung các loại chất này để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể trong những ngày thời tiết chuyển lạnh

Chế độ ăn kiêng, giảm cân, sử dụng những loại thực phẩm có chứa thuốc bảo vệ thực vật sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Điều này về lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng miễn dịch kém, cơ thể suy nhược và mệt mỏi.

5 loại chất tăng cường miễn dịch cho cơ thể trong mùa đông

Bên cạnh đó, khả năng miễn dịch kém còn có thể dẫn đến những rủi ro sức khỏe nghiêm trọng hơn vì cơ thể khó chống lại bất kì bệnh nhiễm trùng hoặc bệnh tật nào.

Bổ sung các chất dinh dưỡng thường xuyên là cách để đảm bảo rằng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể được đáp ứng và khả năng miễn dịch không bị ảnh hưởng, đặc biệt là trong mùa đông khi cơ thể dễ bị nhiễm trùng.

Viên đa vitamin

Viên đa vitamin đảm bảo cho cơ thể bạn không có sự thiếu hụt các vitamin. Vitamin A, C, D và E cực kỳ quan trọng đối với hệ miễn dịch khỏe mạnh. Mặc dù các vitamin này có thể được tiêu thụ bởi các thực phẩm như cà rốt, ngũ cốc, bông cải xanh, rau xanh… nhưng đôi khi vẫn có thể thiếu hụt và từ đó dẫn đến hệ miễn dịch yếu. Đây là lý do tại sao viên đa vitamin là cần thiết cho bạn trong mùa đông này.

Bổ sung chất sắt

Sắt là một chất dinh dưỡng rất quan trọng cho một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Nó được tìm thấy trong các loại rau lá xanh, đường thốt nốt, đậu… nhưng cơ thể có thể cần thêm chất sắt dưới dạng bổ sung.

5 loại chất tăng cường miễn dịch cho cơ thể trong mùa đông

Ấn Độ có số lượng phụ nữ thiếu máu lớn nhất thế giới, điều này phản ánh tầm quan trọng của việc tiêu thụ sắt thông qua các chất bổ sung ngoài thực phẩm thông thường.

Bổ sung kẽm

Theo một nghiên cứu tại Đại học bang Ohio, Hoa Kỳ, kẽm giúp chống nhiễm trùng bằng cách tạo nên các phản ứng miễn dịch và cũng kiểm soát tình trạng viêm trong cơ thể. Thực phẩm giàu kẽm là thịt nạc và thịt gia cầm, nhưng nếu bạn ít sử dụng hai loại thịt này thì có thể bổ sung kẽm bằng viên uống để có khả năng miễn dịch tốt hơn.

Bổ sung đa khoáng chất

Bổ sung đa khoáng chất có thể đảm bảo cơ thể không bị thiếu các khoáng chất như đồng và selen. Đây là hai loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể với số lượng nhỏ hơn so với sắt và kẽm.

5 loại chất tăng cường miễn dịch cho cơ thể trong mùa đông

Tuy nhiên, nếu không đáp ứng đầy đủ thì hệ miễn dịch của cơ thể rất dễ bị suy yếu. Việc bổ sung đa khoáng chất mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như là khả năng miễn dịch tốt hơn, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Trái cây và rau quả

Nghiên cứu cho thấy một người nên tiêu thụ trái cây và rau quả đủ màu sắc trong chế độ ăn uống của họ để có dinh dưỡng hoàn chỉnh. Điều này gần như không thể đáp ứng được, vì thế bạn nên sử dụng các loại nước ép hoa quả được chiết xuất từ nhiều mặt hàng khác nhau, nhằm để tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Điều bạn cần lưu ý là các chất bổ sung chỉ có vai trò hỗ trợ và sử dụng cùng bữa ăn chính, chúng không thể được coi tương đương với một bữa ăn.

Ben Huỳnh